Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết: Thông tin & Tiến độ 2023

Sau hơn 8 tháng khởi công, dự án cao tốc Phan thiết – Dầu Giây đã dần lộ diện và được dự kiến sẽ thông xe vào thời điểm cuối năm 2022.

Dự kiến sau khi hoàn thành, cao tốc Phan thiết – Dầu Giây sẽ thúc đẩy kinh tế cũng như làm tăng giá trị bất động sản Phan Thiết, Bình Thuận. Đơn cử là các dự án lớn trong khu vực như Novaworld Phan Thiết, Novaworld Mũi Né Marina City của tập đoàn Novaland.

Bài viết sau, Lê Đình Phong chia sẻ thông tin và tiến độ cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết mới nhất. Hi vọng quý khách quan tâm có thêm thông tin để tham khảo.

Tiến độ dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết mới nhất

Dưới đây là hình ảnh tiến độ dự án Dầu Giây Phan Thiết sau hơn 8 tháng xây dựng:

tien do du an cao toc dau giay phan thiet

Cao tốc Phan Thiết đang dần hình thành đoạn đi qua Đồng Nai

tien do cao toc dau giay phan thiet moi

may lam viec tai dau giay phan thiet

thi cong ram ro tai du an dau giay phan thiet

ky su do duong tai dau giay phan thiet

khu do be tong tai dau giay phan thiet

Khu trộn bê tông của cao tốc Phan Thiết

ky su lam cau vuot tai du an dau giay phan thiet

Kỹ sư làm trụ cầu vươt tại các nút giao thông

lam cau vuot tai dau giay phan thiet

Kỹ sư làm trụ cầu vươt tại các nút giao thông

Quy hoạch dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết

Hạ tầng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có độ dài 99km, với mặt tiền đường hơn 32m sẽ được quy hoạch với 6 làn xe với vận tốc cho phép 120 km/h. Dự án này sẽ được đầu tư với nguồn vốn 12.500 tỷ đồng và được dự kiến được hoàn thiện vào cuối năm 2022.

quy hoach duong cao toc dau giay phan thiet

Với sau 7 tháng khởi công, dự án đi qua khu vực Thành phố Long Khánh đã dần hiện rõ trục đường chính. Và đây là khu vực thuộc gói thầu số 4 được hợp tác bởi Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 6 và Tổng công ty Thăng Long cùng thực hiện.

Tuyến đường cao tốc này sẽ được quy hoạch với 6 làn xe, với tốc độ tối đa cho phép là 120 km/h. Đơn vị xây dựng đang tranh thủ mùa khô, trời không mưa để cho công nhân chạy xe lu nền đường, và đây được xem là công đoạn cực kỳ quan trọng đối với hạ tầng này.

Kỹ sư sẽ lấy đất đã được lu nền để tiến hành kiểm định chất lượng, đảm bảo độ chặt của nền đường. Nam kỹ sư tại công trình cho biết :”Sau khi lấy đất sẽ tiến hành các công đoạn chuyên môn để xác định độ ẩm, các thông số kỹ thuật rồi từ đó tính ra thông số độ chặt của nền”.

Việc giám sát chất lượng của công trình sẽ được Ban Quản lý dự án Thăng Long – đơn vị đầu tư dự án thực hiện thường xuyên để có thể tránh khỏi những sai sót.

Ông Lê Anh Tuấn – đang là chỉ huy trưởng gói thầu số 4 đã cho biết: “Đây là dự án trọng điểm quốc gia nên các đơn vị thi công trong gói thầu số 4 quán triệt sự nghiêm túc, khoa học theo yêu cầu của chủ đầu tư”.

Gói thầu số 4 của dự án chủ yếu là đi qua các vườn cao su, tại đây nền đất đỏ khá mềm vì thế phải sử dụng nguồn nguyên liệu đất từ những khu vực khác đến để đắp nền. Trước khi đổ lớp nền này, đơn vị xây dựng phải cho xe ủi lớp đất đỏ tại đây.

Tuy nhiên, tình trạng nguyên liệu đắp đường hiện vẫn còn thiếu sót bởi vì một số mỏ chưa được đưa vào sử dụng và khai thác.

Để giải quyết khó khăn này, Bộ giao thông Vận tải đã đề nghị Tỉnh Đồng Nai cần phải ưu tiên, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để có thể đẩy nhanh các thủ tục để đảo bảo cung cấp nguồn vật liệu cho dự án được triển khai nhanh chóng.

Việc xác định tọa độ, cao độ của tim đường cần phải được ghi chép cẩn thận bởi các kỹ sư. Như ông Tuấn đã chia sẻ, dù gặp nhiều khó khăn mang yếu tố khách quan nhưng đội ngũ công nhân, cán bộ kỹ sư vẫn đang cố gắng hết sức để có thể đẩy nhanh để hoàn thiện đúng tiến độ đề ra và đồng thời cũng phải đảm bảo chất lượng của công trình.

Ngoài việc xây dựng 16km đường, gói thầu này còn bao gồm 10 cầu vượt cắt ngang cùng với 2 khu vực dành để xây đường gom dân sinh.

Hiện nay, công nhân đang tiến hành buộc thép để chuẩn bị cho công đoạn đổ bê tông trụ cầu vượt. Đơn vị thi công cho biết, cầu vượt này thuộc tuyến đường đã được Tỉnh Đồng Nai quy hoạch vì thế sẽ được triển khai trước. Hệ thống cầu sẽ có độ cao 4.75m so với mặt đường cao tốc, được xây dựng đúng quy định, đủ điều kiện để các loại xe lưu thông dễ dàng và an toàn.

Khu vực nhà máy đổ bê tông sẽ được xây dựng tạm nằm bên đường cao tốc để việc xây dầm cầu và cống trở nên thuận tiện hơn. Theo như Ban quản lý dự án Thăng Long, hạ tầng cao tốc Phan thiết – Dầu Giây sẽ bao gồm 4 gói thầu, trong đó gói thầu số 1 & 2 thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận và gói thầu 3 & 4 thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

Hiện tại, một trụ cầu đã được hoàn thiện, đang chờ lắp dầm vượt đi qua đường tỉnh lộ 765 tại huyện Xuân Lộc. Công trình này thuộc gói thầu số 3 được liên doanh bởi Trung Chính và Công ty Vinaconex với độ dài 33.5km.

Hạ tầng cao tốc Phan thiết – Dầu Giây sẽ giúp cho quãng đường rút ngắn, thời gian từ TP. HCM đến với Mũi Né từ 4 – 5 tiếng chỉ còn 2 – 2.25 tiếng và được kết nối trực tiếp với sân bay Quốc tế Long Thành. Và dự án có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của cả Tỉnh Bình Thuận cùng với các khu vực kế bên.

Đoạn đường từ Vĩnh Hảo – Phan Thiết được xem là một trong những dự án thuộc hạ tầng cao tốc Bắc Nam đã được chuyển đổi hình thức từ đầu tư công tư sang hình thức đầu tư công và sẽ được hoàn thiện vào năm 2022.

Trên đây là những chia sẻ của Lê Đình Phong về cao tốc Phan thiết – Dầu Giây, hi vọng rằng khách hàng sẽ nắm bắt thêm những thông tin hữu ích.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *